Mát

Đau vùng thắt lưng là một vấn đề thường gặp. Đối với hầu hết mọi người, tình trạng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, khoảng 15% số đó bị đau thắt lưng mạn tính và kéo dài hơn 3 tháng.

Không có nhiều lựa chọn điều trị hiệu quả cho đau thắt lưng mạn tính, và bác sĩ thường kê đơn các thuốc giảm đau opioid. Tuy nhiên, các thuốc này có thể gây nghiện. Những lựa chọn điều trị khác gồm tập thể dục, tiêm steroid, thay đổi hành vi, châm cứu và phẫu thuật.

đau lưng mạn tính

Trong nghiên cứu này, các tác giả đã xem xét hiệu quả của liệu pháp mát-xa trong giảm đau lưng mạn tính. Hơn 100 tình nguyện viên tham gia nghiên cứu được gặp các nhà trị liệu có kinh nghiệm để đánh giá tình trạng và lên kế hoạch điều trị.

Sau 12 tuần được điều trị bởi các chuyên gia, hơn một nửa số người tham gia đã giảm tình trạng đau lưng và nhiều người tiếp tục báo cáo giảm đau sau 3 tháng. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, liệu pháp mát-xa có hiệu quả hơn ở bệnh nhân ≥ 50 tuổi, tuy nhiên những bệnh nhân trẻ hơn vẫn được lợi.

Bác sĩ Anders Cohen, trưởng khoa phẫu thuật thần kinh thuộc Bệnh viện Brooklyn ở thành phố New York, khuyến nghị sử dụng liệu pháp mát-xa cho các bệnh nhân của ông như một phần của kế hoạch điều trị toàn diện.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Pain Medicine.

BS P.Liên

(Theo Healthday)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 thói quen tốt hàng sáng ở người cao tuổi

Xử trí ngạt tắc mũi ở trẻ

Tại sao cần phải được kiểm tra tâm soát thính giác cho bé?